วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การสอบแข่งขันและปฏิทินคัดครูผู้ช่วย รับสมัครสอบแข่งขัน 8-14 มิ.ย.

คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)
การสอบแข่งขันและปฏิทินคัดครูผู้ช่วย รับสมัครสอบแข่งขัน 8-14 มิ.ย.
ประกาศ หลักเกณฑ์ วิธีการสอบแข่งขันและปฏิทินคัดครูผู้ช่วย รับสมัครสอบแข่งขัน 8-14 มิ.ย. สอบแข่งขัน วันที่ 23-24 มิ.ย. ประกาศผล ภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2555
คณะ กรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ประกาศ หลักเกณฑ์ วิธีการสอบแข่งขันและปฏิทินคัดครูผู้ช่วย รับสมัครสอบแข่งขัน 8-14 มิ.ย. สอบแข่งขัน วันที่ 23-24 มิ.ย. ประกาศผล ภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2555
 เปิดปฏิทินการสอบบรรจุ "ครูผู้ช่วย"
ที่ประชุม ก.ค.ศ.เห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคล เข้า รับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย และปฏิทินสอบแข่งขันประจำปี 2555...
ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่ประชุมเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง บุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย และปฏิทินสอบแข่งขันประจำปี 2555 โดยกำหนดรายละเอียด อาทิ ให้ผู้ดำเนินการสอบแข่งขันตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบได้ตามความเหมาะ สม ให้ส่วนราชการดำเนินการออกข้อสอบ ตรวจกระดาษคำตอบ และประมวลผลการสอบ รวมทั้งกำหนดนโยบาย หรือแนวทางในการบริหารจัดการการสอบแข่งขัน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ดำเนินการสอบ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังได้เห็นชอบปฏิทินการสอบแข่งขันตำแหน่งครูผู้ช่วยดังนี้

  • ประกาศรับสมัคร วันที่ 1-7 มิ.ย.
  • รับสมัครสอบแข่งขัน 8-14 มิ.ย.
  • สอบแข่งขัน วันที่ 23-24 มิ.ย. และ
  • ประกาศผลการสอบแข่งขัน ภายในวันที่ 30 มิ.ย.
สำหรับสอบแข่งขันจะมี 2 วัน โดยวันแรกสอบ ภาค ก. ความรอบรู้และความสามารถทั่วไป ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และความถนัดและเจตคติต่อวิชาชีพครู 200 คะแนน และวันที่ 2 สอบภาค ข. ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งวิชาเอก 200 คะแนน
ซึ่งการสอบภาค ก. และ ข. จะเป็นการสอบข้อเขียนเพื่อสอดรับกับนโยบายของ ก.ค.ศ.ที่เน้นความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ลดการใช้ดุลพินิจของกรรมการ ส่วนการกำหนดใช้บัญชีของผู้ที่สอบแข่งขันได้นั้น คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา และ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้งในส่วนราชการสามารถเรียกใช้บัญชีดังกล่าวได้.
ที่มา ไทยรัฐ วันที่ 10 เมษายน 2555


เผยปฏิทินคัดครูผู้ช่วย 8 - 14 มิ.ย. ยกเลิก' สัมภาษณ์' - เน้นสอบปรนัย ก.ค.ศ.อนุมัติเกณฑ์ 'รอง - ผอ.กศน.'
นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง บุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยและปฏิทินสอบแข่งขันฯประจำปี 2555 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ ให้ผู้ดำเนินการสอบแข่งขัน ตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบได้ตามความเหมาะสม ให้ส่วนราชการดำเนินการออกข้อสอบ ตรวจกระดาษคำตอบและประมวลผลการสอบ รวมทั้งกำหนดนโยบายหรือแนวทางในการบริหารจัดการในการดำเนินการสอบแข่งขัน ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เป็นผู้ดำเนินการสอบแข่งขัน ส่วนหลักฐานการสมัคร ทั้งในส่วนของปริญญาบัตร ประกาศนียบัตร ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูตามที่ระบุไว้ในประกาศรับสมัครสอบนั้น จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้มีอำนาจก่อนวันปิดรับสมัคร

รัฐมนตรีว่าการ ศธ. กล่าวต่อว่า สำหรับปฏิทินการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย มีดังนี้ ประกาศรับสมัครระหว่างวันที่ 1-7 มิถุนายน รับสมัครระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน สอบวันที่ 23-24 มิถุนายน และประกาศผลการสอบแข่งขันภายในวันที่ 30 มิถุนายน ทั้งนี้สำหรับการสอบแข่งขันจะมี 2 วัน โดยวันแรก สอบภาค ก ความรอบรู้และความสามารถทั่วไป ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และความถนัดและเจตคติต่อวิชาชีพครู 200 คะแนน และวันที่สอง สอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งวิชาเอก 200 คะแนน ซึ่งการสอบภาค ก และ ข จะเป็นการสอบข้อเขียนแบบปรนัยเพื่อสอดรับกับนโยบายที่เน้นความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ส่วนการสอบภาค ค ที่จะเป็นการสอบสัมภาษณ์นั้น จะไม่มีในการสอบครั้งนี้ เพื่อลดการใช้ดุลพินิจของกรรมการ สำหรับการกำหนดใช้บัญชีของผู้ที่สอบแข่งขันได้นั้น คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา และ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ.ตั้งในส่วนราชการสามารถเรียกใช้บัญชีดังกล่าวเพื่อบรรจุแต่งตั้งได้ ตามที่กำหนด
"ก.ค.ศ.ยังเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาข้าราชการ ครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวย การสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จังหวัด/กรุงเทพมหานคร และ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร โดยกำหนดให้แบ่งการสรรหามาจาก 2 กลุ่ม คือกลุ่มทั่วไป และกลุ่มประสบการณ์ หากมีคุณสมบัติทั้ง 2 กลุ่ม ให้สมัครเพียงกลุ่มเดียว และให้ประกาศจำนวนตำแหน่งปัจจุบันและจำนวนตำแหน่งที่คาดว่าจะว่างจากการ เกษียณอายุราชการใน 2 ปีงบประมาณ โดยกำหนดสัดส่วนจำนวนตำแหน่งว่างที่จะใช้บรรจุและแต่งตั้งทั้งสองกลุ่มให้มี สัดส่วนเท่ากัน 50:50" นายสุชาติกล่าว และว่า สำหรับหลักสูตรการประเมิน กำหนดให้มีการประเมินโดยการสอบข้อเขียนแบบปรนัยทั้ง 2 กลุ่ม ยกเว้นกลุ่มประสบการณ์ นอกจากการสอบข้อเขียนแล้ว ให้ประเมินประวัติและผลงานด้วย ส่วนการออกข้อสอบ การตรวจกระดาษคำตอบและการประมวลผลการสอบ ให้สำนักงานปลัด ศธ.เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งผู้ที่ผ่านเกณฑ์การตัดสิน ต้องได้คะแนนรวมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ทั้งนี้ในการขึ้นบัญชีผู้ผ่านการสรรหา ให้ขึ้นบัญชีผู้ผ่านการสรรหาเท่ากับจำนวนตำแหน่งว่างและจำนวนตำแหน่งที่คาด ว่าจะว่างจากการเกษียณอายุราชการใน 2 ปีงบประมาณตามประกาศรับสมัคร แยกเป็นบัญชีกลุ่มทั่วไป และบัญชีกลุ่มประสบการณ์ โดยการขึ้นบัญชีจะมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่ประกาศขึ้นบัญชี และหากมีการรับสมัครครั้งใหม่และประกาศขึ้นบัญชี ผู้ผ่านการสรรหาครั้งใหม่เมื่อใดให้ยกเลิกการขึ้นบัญชีผู้ผ่านการสรรหาในทุก บัญชี อย่างไรก็ตามสำหรับปฏิทินการรับสมัครนั้น สำนักงาน กศน. จะเป็นผู้กำหนดต่อไป

ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน
ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการ ศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 3/2555 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2555 ว่า ที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการสอบแข่งขันครูผู้ช่วย และเห็นชอบหลักเกณฑ์สอบผู้บริหาร กศน. พร้อมทั้งให้ชะลอการสอบผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาออกไปก่อน เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง ส่วนการสรรหารองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตำแหน่งโครงสร้าง เน้นโปร่งใสและเป็นธรรม
?การสอบบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย

1) เห็นชอบแนวทางการสอบแข่งขันและการคัดเลือกบุคคลฯ ในตำแหน่งครูผู้ช่วย

- ให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้งในส่วนราชการ ดำเนินการบรรจุและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ ที่ได้ขึ้นบัญชีไว้ ตามจำนวนตำแหน่งว่างในกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอก เท่าที่มีอัตรารองรับในกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอก นั้น จนกว่าจะมีการประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่ โดยให้มีการเปิดสอบทุกสาขาวิชา ในทุกเขตพื้นที่การศึกษา

- ให้ส่วนราชการกำกับการใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ให้มีประสิทธิภาพ และเชื่อมโยงข้อมูลความเคลื่อนไหวของบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ทุกบัญชีให้เป็น ปัจจุบัน และประกาศให้ทราบโดยทั่วกันทางเว็บไซต์ของส่วนราชการ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นธรรม

- ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้งในส่วนราชการ ชะลอการดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้า ราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ. 0206.6/ว2 ลงวันที่ 27 เมษายน 2553 เว้นแต่ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ.ที่ ก.ค.ศ. ตั้งในส่วนราชการ ที่มีตำแหน่งว่างในกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิชาเอก ที่ไม่มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ดำเนินการสอบแข่งขันฯ ประจำปี พ.ศ.2555 ในเดือนมิถุนายน 2555 เมื่อ ก.ค.ศ.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันฯ ใหม่แล้ว

- ให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้งในส่วนราชการ ชะลอการดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้า ราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ ว3 ลงวันที่ 27 เมษายน 2553 และหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว6 ลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2553 จนกว่า ก.ค.ศ.จะกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้า รับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใหม่

2) หลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขัน และปฏิทินสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุฯ ในตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2555

- ให้ผู้ดำเนินการสอบแข่งขัน ตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบได้ตามความเหมาะสม

- ให้ส่วนราชการดำเนินการออกข้อสอบ ตรวจกระดาษคำตอบ และประมวลผลการสอบ รวมทั้งกำหนดนโยบาย หรือแนวทางในการบริหารจัดการในการดำเนินการสอบแข่งขัน ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ดำเนินการสอบแข่งขัน

- ให้ผู้ดำเนินการสอบแข่งขัน กำหนดให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร คุณสมบัติ และคุณวุฒิ ของผู้สมัครสอบแข่งขันให้ถูกต้องตรงตามที่ระบุไว้ในประกาศรับสมัครสอบแข่ง ขัน และต้องจัดทำสถิติผู้สมัครประกาศไว้ในที่เปิดเผย

- ปริญญาบัตร ประกาศนียบัตร ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ตามที่ระบุไว้ในประกาศรับสมัครสอบ จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้มีอำนาจไม่หลังวันปิดรับสมัครสอบแข่งขัน

- กำหนดให้มีการสอบ 2 วัน วันแรกสอบภาค ก. วันที่สอง สอบภาค ข. คะแนนเต็ม 400 คะแนน โดยหลักสูตรการสอบแข่งขันเป็นดังนี้

ภาค ก ความรอบรู้และความสามารถทั่วไป ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และความถนัดและเจตคติต่อวิชาชีพครู (200 คะแนน)

ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (วิชาเอก) (200 คะแนน)
ทั้งสองภาค จะเป็นการสอบข้อเขียน เพื่อสอดรับกับนโยบาย ก.ค.ศ. ที่เน้นความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ลดการใช้ดุลพินิจของกรรมการ

- ให้ใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา และ อ.ก.ค.ศ.ที่ ก.ค.ศ.ตั้งในส่วนราชการ ที่ยังไม่ครบอายุการขึ้นบัญชี จนครบอายุการขึ้นบัญชี

- กำหนดปฏิทินการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี พ.ศ. 2555 ในเดือนมิถุนายน 2555 ตามร่างปฏิทินการสอบแข่งขันฯ ดังนี้

ประกาศรับสมัคร 1-7 มิถุนายน

รับสมัครสอบแข่งขัน 8-14 มิถุนายน

สอบแข่งขัน 23-24 มิถุนายน (23 มิ.ย. สอบภาค ก / 24 มิ.ย. สอบภาค ข)

ประกาศผลสอบแข่งขัน ภายในวันที่ 30 มิถุนายน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานราชการ พนักงานราชการ งานครู งานอาจารย์

Web Directory - Government RSS feed

 

Followers

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

JobPartTimesDotCom

Site Info

ข่าวรับสมัครงาน งานราชการ สอบราชการ เปิดสอบสอบบรรจุราชการ พนักงานราชการ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

4shared.com - Free file sharing and storage
Copyright © 2009 Blogger Template Designed by JobPartTimesDotCom